[TCBC] GoViet nhân đôi tốc độ tăng trưởng, đạt mốc 200 triệu đơn hàng sau đúng 18 tháng hoạt động

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 2 tháng 3 năm 2020: Hôm nay, GoViet – nền tảng đa dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu tại Việt Nam – công bố đã đạt mốc 200 triệu đơn hàng sau 18 tháng hoạt động. Như vậy, số lượng đơn hàng của công ty đã tăng gấp đôi chỉ sáu tháng sau khi GoViet cán mốc 100 triệu đơn hàng vào dịp sinh nhật 1 tuổi, vào tháng 8 năm 2019. Kể từ khi ra mắt tại Hồ Chí Minh vào tháng 8 năm 2018 và Hà Nội vào tháng 9 năm 2018, GoViet đã kết nối hơn 150.000 đối tác tài xế và 80.000 đối tác nhà hàng với hàng triệu người dùng Việt Nam.

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 25 tháng 2 năm 2020. GoViet hôm nay công bố kết quả bản “Khảo sát thị trường về nhu cầu tiêu dùng ngành ẩm thực Việt Nam”, do Gojek, công ty mẹ của GoViet, thực hiện, với sự phối hợp của Kantar . Đây là một trong những khảo sát chuyên sâu 1 đầu tiên được thực hiện trong lĩnh vực ẩm thực tại thĐơn hàng thứ 200 triệu là đơn hàng GoSend (dịch vụ giao hàng) do chị N. Tiên, sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh, thực hiện vào lúc 14h ngày 28-2-2020, đi từ đường Tân Phong (Q7) đến đường Điện Biên Phủ (Q3) với tổng chiều dài quãng đường là 8,49km, cước phí 41.000 đồng. Đây là đơn hàng thứ 1916 của chị N.Tiên kể từ ngày chị bắt đầu sử dụng sản phẩm của GoViet vào tháng 10 năm 2018. Chị N. Tiên thường sử dụng các dịch vụ GoBike và GoSend của GoViet hàng ngày cho mục đích đi lại và gửi hàng. Đối tác tài xế nhận đơn hàng thứ 200 triệu của GoViet là anh N.H. Nghĩa, một đối tác tài xế 5 sao, tham gia GoViet từ tháng 2 năm 2019. Đây là đơn hàng thứ 1961 của đối tác tài xế Nghĩa. ị trường Việt Nam, giúp cung cấp những thông tin sâu về xu hướng, thói quen dùng bữa của người dân, đặc biệt là giới trẻ sống tại hai thành phố lớn nhất cả nước.

Ông Phùng Tuấn Đức, Giám đốc vận hành của GoViet, chia sẻ: “Để GoViet đạt được cột mốc 200 triệu đơn hàng trong khoảng thời gian ngắn như vậy phải kể đến sự ủng hộ của người dùng và các đối tác đã luôn sát cánh với chúng tôi trong suốt thời gian qua. Ngoài việc phục vụ các nhu cầu hàng ngày của người tiêu dùng, chúng tôi rất vui khi cùng lúc tạo ra những tác động xã hội tích cực cho hàng trăm ngàn đối tác trên nền tảng GoViet. 

“Qua GoFood, GoViet đang mang lại cơ hội tăng trưởng doanh thu cho hàng chục ngàn nhà hàng, bao gồm rất nhiều nhà hàng nhỏ và siêu nhỏ, chưa từng có cơ hội tiếp cận với công nghệ kỹ thuật số và phương thức giao đồ ăn trực tuyến. Chúng tôi cũng không ngừng đổi mới để mang lại nguồn thu nhập ổn định và lâu dài cho các đối tác tài xế, song song với việc liên tục nâng cao chất lượng dịch vụ để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.” 

Ông Andrew Lee, Giám đốc các Thị trường Quốc tế của Gojek cho biết: “Những gì mà GoViet đã đạt được trong 18 tháng qua là một minh chứng cho khả năng nhân rộng của mô hình hệ sinh thái của Gojek và những tác động tích cực đến cuộc sống của người dùng. Việt Nam có nhiều điểm tương đồng với Indonesia, vì vậy vẫn còn rất nhiều tiềm năng tăng trưởng cho Gojek và GoViet ở thị trường này. Tôi vô cùng tự hào về những thành tựu mà GoViet đã đạt được, và chúc cho GoViet không ngừng phát triển.” 

GoViet hướng tới trở thành một “super-app” (siêu ứng dụng) dành cho Việt Nam, theo mô hình đang rất thành công mà tập đoàn liên kết Gojek đang triển khai ở Indonesia, một thị trường có điều kiện kinh tế, xã hội và đặc điểm dân số tương đồng với Việt Nam. Gojek đang là nền tảng dịch vụ và thanh toán theo nhu cầu dựa trên thiết bị di động lớn nhất khu vực Đông Nam Á, thu hút đầu tư của nhiều công ty hàng đầu thế giới như Google, Tencent, JD.com, Mitsubishi, Visa, AIA, v.v. Với sự hỗ trợ về mặt công nghệ, kiến thức chuyên môn và nguồn lực của Gojek, GoViet đang có được nền tảng vững chắc để tiếp tục đổi mới, sáng tạo và phát triển các sản phẩm, dịch vụ phục vụ cho các nhu cầu đa dạng hàng ngày của người dân Việt Nam.

Giới thiệu về GoViet 

Ra mắt tại Thành phố Hồ Chí Minh vào tháng 8 năm 2018 và Hà Nội vào tháng 9 năm 2018, GoViet là một thành viên của Tập đoàn Gojek. Được lãnh đạo bởi đội ngũ lãnh đạo Việt Nam, công ty tận dụng công nghệ để tạo ra giá trị cho người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời tạo ra tác động xã hội tích cực và nâng cao hiệu quả trên thị trường. GoViet hiện hoạt động trên ba lĩnh vực: gọi xe (GoBike), giao hàng (GoSend), và đặt đồ ăn (GoFood). 

Vào tháng 8 năm 2019, chỉ một năm sau khi ra mắt, GoViet đã đạt 100 triệu đơn hàng. Sáu tháng sau, vào tháng 2 năm 2020, GoViet đã tăng gấp đôi số lượng đơn hàng để đạt 200 triệu, kết nối hàng triệu người dùng với 150.000 đối tác tài xế và 80.000 đối tác nhà hàng. GoViet cũng vừa được Thời báo Kinh tế Việt Nam xếp trong “Top 100 sản phẩm & dịch vụ tin dùng Việt Nam 2019”. Tầm nhìn của GoViet là hướng tới trở thành một “Super-App” (siêu ứng dụng) dành cho Việt Nam. 

Về Tập đoàn Gojek 

Gojek là tập đoàn công nghệ hàng đầu Đông Nam Á và nhà tiên phong của mô hình Super App (siêu ứng dụng) và hệ sinh thái tích hợp. Gojek được thành lập dựa trên nguyên tắc sử dụng công nghệ để loại bỏ những rào cản hàng ngày của cuộc sống thông qua việc kết nối người tiêu dùng với các nhà cung cấp hàng hóa và dịch vụ tốt nhất trên thị trường. 

Gojek được thành lập lần đầu tiên vào năm 2010, tập trung vào các dịch vụ chuyển phát nhanh và gọi xe, trước khi ra mắt ứng dụng điện thoại vào tháng 1 năm 2015 tại Indonesia. Từ đó, Gojek đã phát triển để trở thành Super App hàng đầu ở Đông Nam Á, kết nối người tiêu dùng với một loạt các dịch vụ, từ vận chuyển và thanh toán điện tử, đến giao đồ ăn, giao hàng và nhiều dịch vụ theo yêu cầu khác. 

Gojek hiện đang hoạt động trên 207 thành phố ở năm quốc gia Đông Nam Á. Tính đến cuối năm 2019, ứng dụng và hệ sinh thái của Gojek đã được người dùng trên khắp Đông Nam Á tải xuống 170 triệu lần. 

Là một Super App, Gojek tập trung vào giải quyết những thách thức hàng ngày mà người tiêu dùng phải đối mặt, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống cho hàng triệu người trên khắp Đông Nam Á, đặc biệt là những người làm việc trong nền kinh tế không chính quy và các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs). 

Ứng dụng Gojek có thể được tải xuống qua iOS và Android. 

Liên hệ truyền thông
Bà Nguyễn Vân Chi
Giám đốc Truyền thông, GoViet
chinv@go-viet.vn
+84 91 505 85 35