[TCBC] Doanh thu nhà hàng trên app GoViet tăng 120% trong dịp Tết Canh Tý so với cùng kỳ năm ngoái

  • Gỏi cuốn là món ăn được đặt nhiều nhất trong dịp Tết Canh Tý
  • Trà sữa đứng đầu danh sách với tổng giá trị đơn hàng cao nhất
  • Số lượng người dùng GoFood tăng 40% so với Tết năm ngoái

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 3 tháng 2 năm 2020. Theo thống kê nhanh từ GoViet dịp Tết Nguyên đán, từ ngày 17 tháng 1 đến ngày 2 tháng 2 năm 2020 (tức từ 23 tháng Chạp đến hết mùng 9 Tết Canh Tý), đã có tổng gần 900 nghìn đơn hàng ẩm thực được đặt qua nền tảng GoFood, mang lại cho các đối tác nhà hàng doanh thu hàng chục tỉ đồng, tăng 120% so với Tết năm ngoái. Trong đó, gỏi cuốn là món ăn được người dùng đặt nhiều nhất trong dịp Tết tại Tp. HCM, kế đến là trà sữa và cơm gà, là những món ăn kiểu “đường phố” dễ ăn và thuận tiện. Tại Hà Nội, cơm rang dưa bò được ưa chuộng nhất, kế đến là trà sữa trân châu và nem nướng Nha Trang.  

Mặc dù tăng gần 40% về số lượng người dùng GoFood so với Tết năm ngoái, con số này trong tuần Tết giảm hai con số so với tuần trước Tết, với tỉ lệ người dùng ở Hà Nội giảm nhiều hơn Tp. HCMC hơn 10%. Ngoài lý do người dân về quê hoặc đi du lịch nhiều vào dịp Tết, một trong những nguyên nhân của sự chênh lệch số người dùng giữa hai miền là do thói quen ăn uống và sinh hoạt ngày Tết khác nhau: người miền Nam có xu hướng ăn ngoài và đặt đồ ăn chế biến sẵn nhiều hơn, trong khi người miền Bắc thích tự nấu ăn và ăn uống tại gia nhiều hơn trong dịp Tết. 

So với năm 2019, danh sách món ăn ưa chuộng ngày Tết có sự thay đổi vị trí: trong năm Kỷ Hợi, món ăn ưa chuộng tại Tp. HCM là gà chiên nước mắm, bánh mì que, gỏi cuốn. Những món ưa thích của thực khách Hà Nội là cơm rang dưa bò, bánh mì thập cẩm và bún chả. Trong thời gian Tết Canh Tý thực khách ở hai thành phố này đã chọn trà sữa trân châu thay thế bánh mì.

Biểu đồ tương quan giữa lượng đơn hàng của các sản phẩm dịch vụ đặt trên nền tảng GoViet trong thời gian Tết vừa qua.

Cũng trong dịp này, món đứng đầu danh sách với tổng giá trị đơn hàng cao nhất lại là trà sữa, cho thấy nhu cầu của người dùng trong dịp Tết truyền thống dành cho thức uống yêu thích của giới trẻ này khá cao, bất chấp thời tiết lạnh ẩm ở Hà Nội. Món kế tiếp là gà nướng muối ớt và mì kim chi. Thời điểm đặt món nhiều nhất bắt đầu từ ngày 23 Tết, mùng 1 Tết người dùng ít đặt món nhất và lượng đơn hàng tăng trở lại bắt đầu từ mùng 2. Đặc biệt từ ngày mùng 6 khi các văn phòng bắt đầu mở cửa làm việc, lượng đơn hàng đặt qua GoFood tăng gần 85% và giữ xu hướng tăng này đến thời điểm hiện tại.

Thông tin thú vị là trong số các món ăn được đặt dịp Tết, đơn hàng có giá trị cao nhất gần 3 triệu đồng là đơn hàng bánh pizza được đặt vào mùng 3 Tết của khách hàng ở Củ Chi với khoảng cách giao hàng 13km. Món ăn được người dùng đặt bất chấp vị trí nhà hàng xa là cháo vịt Thanh Đa ở Tp. HCM với khoảng cách giao hàng 24km. Khoảng cách đặt món gần nhất là món trà sữa với khoảng cách 10m.

GoViet với hệ thống 80 nghìn nhà hàng đa dạng trên nền tảng GoFood đã giúp kết nối người dùng với hàng triệu món ăn ngon suốt 365 ngày một năm, và trong dịp Tết Nguyên đán đã thể hiện tính hiệu quả của một ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến khi hỗ trợ đáp ứng nhu cầu ẩm thực của người dùng tăng cao, giải quyết được bài toán giao nhận của các nhà hàng trong mùa cao điểm lễ hội này.

Giới thiệu về GoViet

Ra mắt tại Tp. Hồ Chí Minh vào tháng 8 năm 2018 và Hà Nội vào tháng 9 năm 2018, GoViet là một công ty liên kết với Gojek Group, Indonesia. Công ty được vận hành bởi một đội ngũ ban lãnh đạo Việt Nam, cung cấp những loại hình dịch vụ đa dạng cho thị trường Việt Nam, bắt đầu với ba lĩnh vực là gọi xe (GoBike), giao hàng (GoSend), và đặt đồ ăn (GoFood), tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tận dụng công nghệ, GoViet hướng đến sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống, cung cấp các dịch vụ thiết yếu, khởi tạo những giá trị xã hội tích cực, cải thiện hiệu quả và năng suất một cách toàn diện. Tháng 8 năm 2019, GoViet cán mốc 110 triệu chuyến xe sau tròn một năm ra mắt. Đến cuối năm 2019, GoViet đã thực hiện được 115 triệu chuyến xe, kết nối hàng triệu người dùng với 150 nghìn đối tác tài xế và 80.000 nhà hàng. GoViet cũng vừa được Thời báo Kinh tế Việt Nam xếp trong “Top 100 sản phẩm & dịch vụ tin dùng Việt Nam 2019”. Công ty GoViet đã liên tục đạt tốc độ tăng trưởng hơn 30% mỗi tháng trong những tháng gần đây. Tầm nhìn của GoViet là hướng tới trở thành một “super-app” (siêu ứng dụng) dành cho Việt Nam.

Liên hệ truyền thông
Bà Nguyễn Vân Chi
Giám đốc Truyền thông, GoViet
chinv@go-viet.vn
+84 91 505 85 35