CÁC TÌNH HUỐNG THƯỜNG GẶP, QUY ĐỊNH VÀ CHẾ TÀI GOFOOD

I. Các câu hỏi thường gặp liên quan đến GoFood

  • HỎI: Đến điểm giao thức ăn nhưng Đối tác không thể liên hệ được với khách hàng?ĐÁP: Đối tác không bấm “KẾT THÚC” đơn hàng; và liên hệ với GoViet qua các kênh (Tổng đài hoặc Trung tâm Hỗ trợ Đối tác), mang hoá đơn và thức ăn đến trung tâm hỗ trợ gần nhất của GoViet để được hỗ trợ. Nếu có bất kì sự thay đổi về cước phí mua hàng, đối tác vui lòng chụp màn hình phần xác nhận của khách qua tin nhắn trên ứng dụng. Thời gian tiếp nhận thức ăn:
  • Tại Hồ Chí Minh: Từ 8:00 -17:00 Thứ 2 đến Thứ 7
  • Tại Hà Nội: Từ 8:00 -17:00 Thứ 2 đến Thứ 6

  • HỎI: Khi nhận được đơn hàng GoFood nhưng cửa hàng đã đóng cửa, Đối tác cần làm gì?ĐÁP: Đối tác thông báo cho khách hàng sự việc, sau đó nhờ khách hàng huỷ đơn hàng hoặc đối tác cũng có thể huỷ.
    • HỎI: Đối tác cần làm gì khi nhận được đơn hàng GoFood nhưng Cửa hàng đã hết sản phẩm đó?ĐÁP: Đối tác thông báo cho khách hàng sự cố và có thể đặt các sản phẩm thay thế sau khi nhận được xác nhận từ khách hàng thông qua tin nhắn. Lưu ý: Đối tác cần cập nhật lại cước phí mua hàng theo thông tin trên biên lai.

 

  • HỎI: Đối tác phải chờ rất lâu để cửa hàng chuẩn bị đơn hàng, đối tác nên làm như thế nào?ĐÁP: Đối tác chủ động liên hệ với khách và hỏi khách hàng có sẵn sàng chờ đợi hay không? Nếu khách không đồng ý chờ, Đối tác hoặc khách hàng đều có thể huỷ đơn hàng.

  • HỎI: Đối tác không đủ tiền để thanh toán cho đơn hàng GoFood?ĐÁP: Việc từ chối hay để trôi chuyến vì không đủ tiền mặt thưc hiện đơn hàng GoFood sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động. Vì vậy, Đối tác cần lưu ý giá trị “Cước phí mua đồ ăn” và nên chuẩn bị một lượng tiền mặt nhất định để thực hiện các đơn hàng GoFood. Nếu Đối tác đã bấm “CHẤP NHẬN” đối tác có thể đến ATM gần nhất để rút thêm tiền. Ngoài ra, đối tác vui lòng chủ động liên hệ với khách hàng để thông báo trước khi huỷ chuyến.
  • HỎI: Vào các ngày Chủ nhật, Lễ, Tết khi văn phòng GoViet không hoạt động. Đối tác cần làm gì nếu đến điểm trả hàng mà không thể liên hệ được với Khách hàng?ĐÁP: Đối tác không bấm “KẾT THÚC” đơn hàng; và liên hệ với GoViet qua các kênh Tổng đài, mang hoá đơn và sản phẩm đến trung hỗ trợ gần nhất của GoViet để được hỗ trợ. Thời gian tiếp nhận thức ăn từ 8:00 ngày làm việc tiếp theo hoặc Thứ 2 tuần tiếp theo (đối với đơn hàng không liên hệ được với khách hàng vào Chủ nhật)
  • HỎI: Nếu Đối tác không liên hệ được với khách hàng để giao sản phẩm GoFood nhưng đã tự trượt “KẾT THÚC”?ĐÁP: Khi Đối tác trượt “KẾT THÚC”, GoViet xem đây là một đơn hàng được thực hiện thành công và mọi khiếu nại sẽ không được hỗ trợ.
  • HỎI: Nếu Khách hàng yêu cầu Đối tác thay đổi lộ trình giao hàng (thay đổi điểm nhận hàng khác so với trên ứng dụng) Đối tác cần làm gì?ĐÁP: Đối tác giao đồ ăn tới điểm nhận hàng mới của khách và tự thương lượng về cước phí nếu lộ trình quá xa so với điểm nhận hàng ban đầu.
  • HỎI: Làm gì khi khách hàng liên hệ và đặt thêm đồ ăn mà trước đó họ không đặt trên ứng dụng (cùng nhà hàng)?ĐÁP: Đối tác nhắn tin cho Khách hàng xác nhận về việc đặt thêm thức ăn của Khách; nếu Khách hàng đã xác nhận đồng ý mua thêm thức ăn. Đối tác mua thêm thức an theo yêu cầu của khách hàng. Sau đó nhập tổng số tiền trên biên lai vào ứng dụng GOBIKE PARTNER

II. Chất lượng dịch vụ của GoFood:

Để khách hàng có những trải nghiệm tốt đẹp nên GO-VIET sẽ mách bạn 5 mẹo nhỏ nhưng rất hữu ích để nhận được đánh giá 5 sao từ khách hàng khi thực hiện đơn hàng GoFood nhé:

III. Quy định và chế tài của GoViet:

Các trường hợp bị cảnh cáo

  • Thái độ thiếu chuyên nghiệp, khiếm nhã với khách hàng
  • Lái xe quá nhanh, không tuân thủ luật lệ giao thông; sử dụng điện thoại khi đang lái xe (lái xe không an toàn)
  • Đưa ra những lý do không chính đáng và bắt Khách hàng Huỷ đơn hàng
  • Bị khách hàng than phiền về tình trạng xe hoặc trang phục/mũ bảo hiểm không sạch sẽ
  • Gạt thanh “BẮT ĐẦU” trước khi đón khách

Các trường hợp bị tạm ngưng tài khoản

  • Chạy sai xe (không trùng biển số đăng ký)
  • Yêu cầu khách hàng thanh toán thêm cước phí (tiền bo, tiền giữ xe, tiền xăng,…)
  • Đối tác không đón khách mà vẫn bấm kết thúc chuyến đi
  • Mất đồ của khách hàng (áp dụng với đơn hàng Go-Send)
  • Giấy tờ bị thiếu hoặc hết hạn

Các trường hợp bị ngưng hợp tác vĩnh viễn

  • Các hành vi gian lận
  • Có hành vi gian lận nhằm trục lợi từ chính sách của GO-VIET: đặt và thực hiện chuyến giả mạo, hoặc phối hợp với các đối tác khác, nhà hàng, khách hàng, người thân, bạn bè để thực hiện chuyến đi
  • Có những chuyến đi bất thường: thực hiện sai quy trình đơn hàng
  • Sử dụng chung tài khoản GO-VIET với đối tác khác

2. Các hành vi vi phạm Quy tắc ứng xử Đối tác GoViet

    • Hành động liên quan đến việc Quấy rối tình dục (qua văn bản hoặc lời nói)
  • Có hành vi phạm tội
  • Lái xe ẩu, lái xe không an toàn gây tai nạn nghiêm trọng
  • Sử dụng chất kích thích, chất cồn ảnh hưởng tới chuyến đi
  • Tranh cãi, khiêu khích đánh nhau (qua lời nói hoặc văn bản) với khách hàng trong hoặc sau chuyến đi
  • Có số sao trung bình thấp dưới 4*

Bài kiểm tra GoFood:

Dành cho Đối tác tại Hồ Chí Minh: https://g-v.vn/kiemtragofood

Dành cho Đối tác tại Hà Nội:https://g-v.vn/kiemtragofood-HN

*Lưu ý: Đối tác vui lòng thực hiện đúng bài kiểm tra tại khu vực hoạt động của mình.

Bài viết liên quan: Tài liệu đào tạo